สิโนไทย เอ็ดดูเคชั่น ฯ ร่วมจัด การอบรมอีคอมเมิร์ซ "ภาษาจีน + ทักษะวิชาชีพ" (ด้านการท่องเที่ยว) ระหว่างวิทยาลัยการค้าต่างประเทศปักกิ่งและวิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย สำเร็จด้วยดี

1114 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สิโนไทย เอ็ดดูเคชั่น ฯ ร่วมจัด การอบรมอีคอมเมิร์ซ "ภาษาจีน + ทักษะวิชาชีพ" (ด้านการท่องเที่ยว)  ระหว่างวิทยาลัยการค้าต่างประเทศปักกิ่งและวิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย สำเร็จด้วยดี

วันที่ 18 มีนาคม 2566 บริษัท สิโนไทย เอ็ดดูเคชั่น เทคโนโลยี จำกัด ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ ประเทศไทย ศูนย์สภาพัฒนาโครงการ  E-commerce Valley   “หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง” ในด้านการบูรณาการระหว่างอุตสาหกรรมและการศึกษาระหว่างประเทศ สถาบันขงจื่อ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่  บริษัท ปักกิ่ง ป๋อเต่า เทคโนโลยีและสารสนเทศอนาคต จำกัด จัดการอบรมอีคอมเมิร์ซ "ภาษาจีน + ทักษะวิชาชีพ" (ด้านการท่องเที่ยว)   ระหว่าง วิทยาลัยการค้าต่างประเทศปักกิ่ง และวิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย ภายใต้ โครงการความร่วมมือไทย-จีน  “ภาษาจีน+ทักษะวิชาชีพ”

โดยได้รับเกียรติจาก คุณ ต้วน เจี้ยน (Mr. Duan Jian) เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมความร่วมมือโครงการ “ภาษาจีน+ทักษะทางวิชาชีพ”ระหว่างวิทยาลัยไทย-จีน  ดร. จันทร์เพ็ญ  หรดี ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย คุณ จาง ลี่จวิน (Ms.Zhang Lijun) ผู้อำนวยการ วิทยาลัยการค้าระหว่างประเทศปักกิ่ง  คุณ ซุน อิ๋งฮุย (Ms. Sun Yinghui) หัวหน้าภาควิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ   วิทยาลัยการค้าระหว่างประเทศปักกิ่ง คุณ เจิ้ง จ้านโป (Mr.Zheng Zhanbo) หัวหน้าแผนกบริการขนส่ง  วิทยาลัยการค้าระหว่างประเทศปักกิ่ง คุณ ตู้ หนิง (Ms.Du Ning) รองผู้อำนวยการฝ่ายรับสมัครนักศึกษาวิทยาลัยการค้าระหว่างประเทศปักกิ่ง คุณ ฉิน กางเฉียง (Mr.Qin Gangqiangรองประธานบริหาร บริษัท ปักกิ่ง  ป๋อเต่า เฉียนเฉิง เทคโนโลยีสารสนเทศ จำกัด คุณ จาง เหลียงเฉิน (Ms.Zhang Liangchen)  วิทยากรจากวิทยาลัยการค้าระหว่างประเทศปักกิ่ง  และ คุณ ชาง เยนหราน (Miss.Shang Yanran)วิทยากรจากวิทยาลัยการค้าระหว่างประเทศปักกิ่ง เข้าร่วมงานในครั้งนี้

และมีนักศึกษาจากทางวิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงรายในระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ(ปวช.) และ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) เข้าร่วมรับฟังการอบรมทั้งหมดจำนวน 39 คน โดยในช่วงเช้าได้รับเกียรติจาก คุณ จาง เหลียงเฉิน (Ms.Zhang Liangchen)  วิทยากรจากวิทยาลัยการค้าระหว่างประเทศปักกิ่ง บรรยายในหัวข้อ “ พูดภาษาจีนไปด้วยกัน” เนื้อหาที่เรียนเกี่ยวกับบทสนทนาภาษาจีนที่ใช้ในชีวิตในสถานการณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น บทสนทนาง่ายๆที่ใช้ในชีวิตประจำวัน  บทสนทนาในสนามบิน บทสนทนาในโรงแรม และบทสนทนาในร้านอาหาร  ส่วนในช่วงบ่ายได้รับเกียรติจาก คุณ ชาง เยนหราน (Miss.Shang Yanran) วิทยากรจากวิทยาลัยการค้าระหว่างประเทศปักกิ่ง บรรยายในหัวข้อ “เข้าสู่ประเทศจีน” เนื้อหาที่เรียนเกี่ยวกับเทศกาล ประเพณีและวัฒนธรรมจีนที่สำคัญ รวมถึงแนะนำแหล่งท่องเที่ยวในประเทศจีนอีกด้วย ซึ่งผู้เข้าร่วมอบรมก็ได้ให้ความร่วมมือในการเรียนการสอนเป็นอย่างดี นับว่าเป็นอีกก้าวสำคัญของการขับเคลื่อนความร่วมมือภายใต้โครงการ โครงการความร่วมมือไทย-จีน  “ภาษาจีน+ทักษะวิชาชีพ” ที่จะช่วยพัฒนาให้นักศึกษาของไทยได้เรียนรู้และพัฒนาทักษะภาษาจีนเพื่อใช้ในการสื่อสารและต่อยอดในด้านอื่นๆต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้