โครงการ E-commerce 1+X เพื่อผู้ประกอบการใหม่ ประจำปี พ.ศ. 2567 สำเร็จลุล่วงด้วยดี 【2024中泰合作数字技能电子商务项目泰国教育部职教委师生精英培训】

430 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โครงการ E-commerce 1+X เพื่อผู้ประกอบการใหม่ ประจำปี พ.ศ. 2567 สำเร็จลุล่วงด้วยดี 【2024中泰合作数字技能电子商务项目泰国教育部职教委师生精英培训】

โครงการ E-commerce 1+X เพื่อผู้ประกอบการใหม่ ประจำปี พ.ศ. 2567 สำเร็จลุล่วงด้วยดี
【2024中泰合作数字技能电子商务项目泰国教育部职教委师生精英培训】
เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2566 บริษัท สิโนไทย เอ็ดดูเคชั่น เทคโนโลยี จำกัด ในฐานะหนึ่งในผู้จัดโครงการหลักได้เข้าร่วมพิธีเปิดโครงการ E-commerce 1+X เพื่อผู้ประกอบการใหม่ ประจำปี พ.ศ. 2567 ระหว่างวันที่ 13-17 มีนาคม 2567 ณ โรงแรมคุ้มภูคำ จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นให้ผู้เข้าร่วมการอบรมเกิดทักษะจากการเรียนรู้เกี่ยวกับประสบการณ์ 20 ปีแห่งการพัฒนาของอีคอมเมิร์ซประเทศจีน และมีความกระตือรือร้นในการแสวงหาหนทางการฟื้นฟูเศรษฐกิจไทย อันจะเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ ประชาชนและตนเอง ตามวิสัยทัศน์ของโครงการ “ภาษาจีน+ทักษะวิชาชีพ” ที่มุ่งเน้นการพัฒนาและฟื้นฟูเศรษฐกิจไทย
โดยได้รับเกียรติจากนายลักษศักดิ์ ยางสามัญ นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ Ms.Feng Junying ที่ปรึกษาฝ่ายการศึกษาสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วีณัน บัณฑิตย์ ผู้ช่วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ Ms.Hao Shumei รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยยูนนานนอร์มอล Mr.Duan Jian ประธานกรรมการ บริษัท ปักกิ่งป๋อเต่า เทคโนโลยีและสารสนเทศอนาคต จำกัด Ms.Lian Chen ผู้อำนวยการฝ่ายจีน สถาบันขงจื่อ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คุณชื่นจิตร์ อกตั๋น นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ สำนักนโยบายและแผนการอาชีวศึกษา Mr.Dou Tiqian ประธานกรรมการ บริษัท สิโนไทย เอ็ดดูเคชั่น เทคโนโลยี จำกัด และนายเอกชัย ใจเมคา รองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการ วิทยาลัยเทคโนโลยีพายัพและบริหารธุรกิจร่วมเป็นเกียรติและกล่าวในพิธีเปิด
รูปแบบการอบรมในปีนี้เป็นการอบรมในรูปแบบออนไซต์ เริ่มอบรมระหว่างวันที่ 13-17 มีนาคม 2567 รวมทั้งหมด 5 วัน โดยแบ่งการอบรมเป็น 2 ห้องเรียน คือ ห้องเรียนบุคลากรครู จำนวน 30 ท่าน และ ห้องเรียนนักเรียน นักศึกษาสังกัดอาชีวศึกษา จำนวน 80 ท่าน
ในระหว่างการอบรมผู้เรียนได้เรียนรู้เกี่ยวกับทักษะอีคอมเมิร์ซในหัวข้อต่างๆ อาทิ ประสบการณ์ 20 ปีแห่งการพัฒนาของอีคอมเมิร์ซประเทศจีน BMC&Pitching แผนการตลาดบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ การถ่ายภาพสินค้า การเขียนสคริปต์วิดีโอสั้น การถ่ายทำและการตัดต่อวิดีโอ และการรับฟังการแบ่งปันประสบการณ์จากผู้ประกอบการ นอกจากความรู้ในส่วนของทฤษฎีแล้ว โครงการนี้ยังเน้นในเรื่องของการลงมือปฏิบัติจริง โดยให้ผู้เข้าร่วมอบรมห้องเรียนนักเรียนนักศึกษาผลิตภาพโปสเตอร์และวิดีโอสั้นจากทักษะที่ได้เรียนรู้ในชั้นเรียน ส่วนกลุ่มบุคลากรครูแบ่งกลุ่มอภิปรายสิ่งที่ได้รับและแนวทางการพัฒนาผู้เรียนสังกัดอาชีวศึกษา จากการฟังบรรยายในชั้นเรียนและการทัศนศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกสถานที่ต่างๆ อาทิ อุทยานวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี มช. ศูนย์นวัตกรรมอาหารและบรรจุภัณฑ์ มช. และสถาบันขงจื่อ มช
บริษัท สิโนไทยฯในฐานะหนึ่งในผู้จัดโครงการ ขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ให้การสนับสนุนโครงการในครั้งนี้ เรายินดีที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาบุคคลที่มีความรู้ความสามารถทางด้าน “ภาษาจีน+ทักษะอีคอมเมิร์ซ” ให้มีจำนวนมากขึ้น ผลักดันความร่วมมือที่มีประสิทธิภาพในด้านการแลกเปลี่ยนทางการศึกษา วัฒนธรรม เศรษฐกิจและการค้าระหว่างไทย-จีน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้