งานประชาสัมพันธ์ทุนการศึกษาต่อประเทศจีน 7 มหาวิทยาลัยดัง

891 จำนวนผู้เข้าชม  | 

งานประชาสัมพันธ์ทุนการศึกษาต่อประเทศจีน 7 มหาวิทยาลัยดัง

วันที่ 27 มกราคม 2567 พันธมิตรโรงเรียนต้นแบบการเรียนการสอนภาษาจีนนานาชาติประเทศไทย สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน สํานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ร่วมกับ บริษัท สิโนไทย เอ็ดดูเคชั่น เทคโนโลยี จำกัด ได้จัดงานประชาสัมพันธ์ทุนการศึกษาต่อประเทศจีน 7 มหาวิทยาลัยดัง ในรูปแบบออนไลน์ โดยมี นายยศพล เวณุโกเศศ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ นายคมกฤช จันทร์ขจร รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน และ นายโต้ว ถี่เฉียน ประธานพันธมิตรโรงเรียนต้นแบบการเรียนการสอนภาษาจีนนานาชาติประเทศไทย กล่าวในพิธีเปิด

วัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ เพื่อประชาสัมพันธ์และสนับสนุนทุนการศึกษาต่อประเทศจีนแก่คุณครู นักเรียน นักศึกษาและผู้ที่สนใจศึกษาต่อทั้งระยะสั้นและระยะยาว เพื่อวางแผนและเตรียมความพร้อมในการศึกษาต่อระดับอุดมศึกษาในประเทศจีน เพื่อส่งเสริมโครงการ “ภาษาจีน + ทักษะวิชาชีพ” ที่มุ่งเน้นพัฒนาการศึกษาและการฝึกอบรมผู้มีความสามารถพร้อมทั้งแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างจีน - ไทย

ทั้งนี้ ผู้ดำเนินโครงการได้รับการสนับสนุนโดยเรียนเชิญตัวแทนจากมหาวิทยาลัยจีน 7 แห่ง ซึ่งประกอบด้วย มหาวิทยาลัยภาษาต่างประเทศปักกิ่ง (Beijing Foreign Studies University) มหาวิทยาลัยเซี่ยงไฮ้โอเชี่ยน (Shanghai Ocean University) มหาวิทยาลัยการแพทย์เวินโจว (Wenzhou Medical University) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีเซาท์ไชน่า (South China University of Technology) มหาวิทยาลัยหลานโจว (Lanzhou University) มหาวิทยาลัยเมืองชิงเต่า (Qingdao City University) และมหาวิทยาลัยยูนนานนอร์มอล (Yunnan Normal University) มาร่วมบรรยายเกี่ยวกับจุดเด่นและเอกลักษณ์ของมหาวิทยาลัย หลักสูตรสาขาวิชาที่เปิดรับสมัครนักศึกษาต่างชาติทั้งแบบระยะสั้นและแบบระยะยาว อาทิ ด้านการเรียนการสอนภาษาจีน ด้านการล่าม ด้านวิทยาศาสตร์ทางทะเล ด้านการแพทย์แผนจีน ด้านเศรษฐกิจและการค้าระหว่างประเทศ รวมถึงบรรยายเกี่ยวกับทุนการศึกษาต่อประเทศจีนประเภทต่าง ๆ อาทิ ทุนรัฐบาลจีน ทุนประจำมณฑล ทุนมหาวิทยาลัย ทุนสถาบันขงจื่อ และทุนสนับสนุนนักศึกษาต่างชาติเชื้อสายจีน เป็นต้น

จากงานประชาสัมพันธ์ทุนการศึกษาต่อประเทศจีน 7 มหาวิทยาลัยดังในครั้งนี้ ได้มีนักเรียน นักศึกษา และผู้ที่มีความสนใจศึกษาต่อ สมัครเข้ามารับฟังการบรรยายกว่า 205 คน โดยมาจาก 59 หน่วยงานทั่วประเทศไทย ซึ่งมีผู้สนใจทุนระยะสั้น 80 คน ทุนปริญญาตรี 103 คน ทุนปริญญาโท 17 คน และทุนปริญญาเอก 5 คน และมีสาขาที่ได้รับความนิยมมากที่สุด 3 อันดับ ได้แก่ สาขาการเรียนการสอนภาษาจีนในฐานะภาษาต่างประเทศ สาขาเศรษฐกิจและการค้าระหว่างประเทศ สาขาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

โดยผู้เข้าร่วมก็ได้ให้ความสนใจกับการสมัครทุนการศึกษาต่อประเทศจีนเป็นอย่างมาก ซึ่งช่วงท้ายการบรรยายของแต่ละมหาวิทยาลัยก็ได้มีนักศึกษาไทยที่ศึกษาต่อที่ประเทศจีนได้เข้าร่วมแบ่งปันประสบการณ์การเรียนที่ประเทศจีน และมีการแบ่งปันข้อมูลที่ใช้ในการติดต่อประสานขอทุนการศึกษาต่อประเทศจีนต่อไป

งานประชาสัมพันธ์ทุนศึกษาต่อจีนในครั้งนี้สามารถตอบโจทย์ความต้องการของนักเรียนนักศึกษาที่ต้องการวางแผนการเรียนต่อจีน และการทำงานในอนาคต ทั้งยังมีส่วนช่วยสร้างพื้นฐานการพัฒนาศักยภาพบุคคลระหว่างไทย - จีนให้เข้มแข็งยิ่งขึ้นอีกด้วย

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้