โครงการอบรมครูสอนภาษาจีนชาวไทย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (รอบกรุงเทพฯและปริมณฑล) ณ โรงเรียนกว่างเจ้า กรุงเทพมหานครฯ

722 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โครงการอบรมครูสอนภาษาจีนชาวไทย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (รอบกรุงเทพฯและปริมณฑล) ณ โรงเรียนกว่างเจ้า กรุงเทพมหานครฯ

วันที่ 16-17 ธ.ค. 66 โครงการอบรมครูสอนภาษาจีนชาวไทย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (รอบกรุงเทพฯและปริมณฑล) ณ โรงเรียนกว่างเจ้า กรุงเทพมหานครฯ เสร็จสิ้นไปได้ด้วยดี จัดขึ้นภายใต้ความร่วมมือระหว่างสำนักงานกิจการชาวจีนโพ้นทะเลสังกัดคณะรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนจีน มหาวิทยาลัยยูนนานนอร์มอล สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน บริษัท สิโนไทย เอ็ดดูเคชั่น เทคโนโลยี จำกัดและ โรงเรียนกว่างเจ้า

ได้รับเกียรติจาก นายณรงค์ศักดิ์ บุณยมาลิก ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านส่งเสริมมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน(OPEC)  คุณชาญ บูลกุล นายกสมาคมกว๋องสิวแห่งประเทศไทย ผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนกว่างเจ้า นางสาวดลฤทัย แซ่ย่าง ผู้จัดการบริษัท สิโนไทย เอ็ดดูเคชั่น เทคโนโลยี จำกัด  คุณ เฉา ยุ้ย (Mr.Cao Rui) ผู้อำนวยการฝ่ายนักศึกษาต่างชาติ/ผู้ช่วยนักวิจัย มหาวิยาลัยยูนนานนอร์มอล  ดร.จารุนันท์ จารุเธียร ประธานฝ่ายการศึกษาสมาคมกว๋องสิวและผู้จัดการโรงเรียนกว่างเจ้า คุณณัชชา ศรีหาตา ผู้อำนวยการโรงเรียนกว่างเจ้า เข้าร่วมในพิธีเปิด

การอบรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อเสริมสร้างความรู้ ทักษะและวัฒนธรรมจีนในเชิงลึก ตลอดจนยกระดับเทคนิคและการวางแผนการจัดการเรียนการสอนภาษาจีนในระดับสูง เพื่อให้ครูไทยสอนภาษาจีนมีความรู้ความสามารถในการจัดการเรียนการสอนภาษาจีนและสามารถถ่ายทอดความรู้ด้านภาษาจีนให้กับผู้เรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งสามารถจัดทำและพัฒนาสื่อการเรียนการสอนภาษาจีนในรูปแบบมัลติมีเดีย

โดยหัวข้อการอบรม มีดังนี้ เทคนิคการสอนและการวางแผนการเรียนการสอนภาษาจีนในเชิงปฏิบัติ ความรู้ด้านภาษาจีนพื้นฐาน ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับประเทศจีน เทคนิคและวิธีการสอนการออกเสียง คำศัพท์ วากยสัมพันธ์ และวัจนภาษาจีน จากการวิเคราะห์กรณีศึกษาด้านการจัดการเรียนการสอนในต่างประเทศ ซึ่งแต่ละหัวข้อในการอบรมได้บรรยายโดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจาก คณะภาษาและวัฒนธรรมจีน มหาวิทยาลัยยูนนานนอร์มอล และได้รับความสนใจและการยอมรับจากครูผู้ร่วมอบรมเป็นอย่างมาก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้