พิธีเปิดและพิธีประกาศผลการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศโครงการ Botok Cup การประกวดนวัตกรรมและการทำสื่อออนไลน์สู่ตลาดจีนสำหรับนักศึกษาระดับอาชีวศึกษา ครั้งที่ 3 ประจำปี พ.ศ.2566

611 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พิธีเปิดและพิธีประกาศผลการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศโครงการ Botok Cup การประกวดนวัตกรรมและการทำสื่อออนไลน์สู่ตลาดจีนสำหรับนักศึกษาระดับอาชีวศึกษา ครั้งที่ 3 ประจำปี พ.ศ.2566

เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2566 พิธีเปิดและพิธีประกาศผลการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ โครงการ Botok Cup การประกวดนวัตกรรมและการทำสื่อออนไลน์สู่ตลาดจีนสำหรับนักศึกษาระดับอาชีวศึกษา ครั้งที่ 3  ได้จัดขึ้น  โดยได้รับเกียรติจาก Mr.Huang Guojian เลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์จีน วิทยาลัยอาชีวศึกษาและเทคนิคเศรษฐศาสตร์และการค้ากว่างซี นายวิทวัต ปัญจมะวัต รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษากระทรวงศึกษาธิการ Mr.Qin Zhuangcai ผู้อำนวยการวำนักงานอาชีวศึกษาและการศึกษาผู้ใหญ่ กรมการศึกษาเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง Ms.Lian chen ผู้อำนวยการสถาบันขงจื่อ มหาวิทยาลัยเชัยงใหม่ Mr.Duan Jian ประธานกรรมการ บริษัท ปักกิ่งป๋อเต่า เทคโนโลยีและสารสนเทศอนาคต จำกัด และMr.Dou Tiqian ประธานบริษัท สิโนไทย เอ็ดดูเคชั่นเทคโนโลยี จำกัด เข้าร่วมและกล่าวในพิธี

 

การแข่งขัน Botok Cup จัดขึ้นโดย สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการประเทศไทย

คณะกรรมการขับเคลื่อนการสอนอาชีวศึกษาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์แห่งชาติ(ประเทศจีน) สถาบันขงจื่อ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ บริษัท ปักกิ่งป๋อเต่า เทคโนโลยีสารสนเทศ อนาคต จำกัด บริษัท สิโนไทย เอ็ดดูเคชั่น เทคโนโลยี จำกัด และวิทยาลัยอาชีวศึกษาและเทคนิคเศรษฐศาสตร์และการค้ากว่างซี ได้เริ่มเตรียมดำเนินการตั้งแต่วันที่ 8 สิงหาคม 2566 โดยมีจำนวนผู้สมัครจากวิทยาลัยไทยและจีนทั้งหมด 422 ทีม ประเทศจีน 388 ทีม ประเทศไทย 18 ทีม ทีมผสมสัญชาติ  16 ทีม ซึ่งในรอบคัดเลือกคณะกรรมการตัดสินการแข่งขันได้คัดเลือกผลงานจากโปสเตอร์ และคลิปวิดีโอ เข้ารอบชิงชนะเลิศทั้งหมดจำนวน 50 ทีม โดยแบ่งเป็นรางวัลอันดับ 1 รางวัลอันดับ 2 และ รางวัลอันดับ 3 โดยทีมไทยที่ได้รับรางวัลการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ได้แก่

รางวัลอันดับ 2

-Team2 : PYT&浙江工贸职业技术学院 วิทยาลัยเทคโนโลยีพายัพและบริหารธุรกิจ

-GPTHARNTEACHNO.3  วิทยาลัยเทคโนโลยีฐานเทคโนโลยี

-Team3 : PYT&浙江工贸职业技术学院  วิทยาลัยเทคโนโลยีพายัพและบริหารธุรกิจ

รางวัลอันดับ 3

-THE KAI วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุราษฎร์ธานี

-GPTHARNTEACHNO.1 วิทยาลัยเทคโนโลยีฐานเทคโนโลยี

-DTEC PR2  วิทยาลัยเทคนิคเดชอุดม

-มยุเรศ (วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุราษฎร์ธานี)

รางวัลชมเชย

-BC-BATChicchic  วิทยาลัยเทคโนโลยีพายัพและบริหารธุรกิจ
-E-gee วิทยาลัยเทคโนโลยีจรัลสนิทวงศ์

-XroEllrJ วิทยาลัยอาชีวศึกษานครศรีธรรมราช

ประกาศผลรอบชิงชนะเลิศ

http://2023ctic.botok.com/article_info?id=66

 

ในระหว่างการแข่งขัน ผู้จัดได้เตรียมกิจกรรมพิเศษต่างๆ สำหรับนักเรียน นักศึกษา และบุคลากรครูที่เข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนอาชีวศึกษาระหว่างไทย-จีนในเชิงลึก  อาทิ การประชุมการบ่มเพาะเยาวชนที่มีทักษะเชิงดิจิทัลและการบูรณาการด้านการศึกษาและอุตสาหกรรมสู่สากล กิจกรรมสัมผัสวัฒนธรรม กิจกรรมสังเกตการณ์สอน ณ ห้องเรียนดิจิทัลนานาชาติ และกิจกรรมแลกเปลี่ยนเยาวชนไทย-จีนเชิงดิจิทัลหัวข้อ ความทรงจำ“Botok Cup"ของฉัน

 

การแข่งขันBotok Cup ในครั้งนี้สำเร็จลุลวงได้เพราะความพยายามและความร่วมมืออย่างแน่นแฟ้นของอาชีวศึกษาไทย-จีน คณะทำงานทั้งฝ่ายไทยและจีน ขอแสดงความยินดีกับทีมที่ได้รับรางวัล และขอเป็นกำลังใจให้แก่ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน ขอขอบคุณผู้จัดโครงการ Botok Cup และผู้สนับสนุนโครงการทุกหน่วยงานที่ทำให้โครงการสำเร็จลุล่วงด้วยดี

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้