โครงการภาษาและวัฒนธรรมจีนระยะสั้นโดยพันธมิตรโรงเรียนต้นแบบฯ รุ่นที่ 1 ที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ประจำปี 2566 สำเร็จด้วยดี

718 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โครงการภาษาและวัฒนธรรมจีนระยะสั้นโดยพันธมิตรโรงเรียนต้นแบบฯ รุ่นที่ 1 ที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ประจำปี 2566 สำเร็จด้วยดี

เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2566 มหาวิทยาลัยเซี่ยงไฮ้โอเชี่ยน, โรงเรียนต้นแบบการเรียนการสอนภาษาจีนนานาชาติประเทศไทย และ บริษัท สิโนไทย เอ็ดดูเคชั่น เทคโนโลยี จำกัด ได้จัดให้คณะครูและนักเรียนของโรงเรียนต้นแบบการเรียนการสอนภาษาจีนนานาชาติประเทศไทยเดินทางไปศึกษาต่อที่เมืองเซี่ยงไฮ้ประเทศจีนเป็นครั้งแรกสำหรับปี 2566 โดยมีครูและนักเรียนจาก 17 หน่วยงานในสังกัดของพันธมิตรโรงเรียนต้นแบบการเรียนการสอนภาษาจีนนานาชาติแห่งประเทศไทยและหน่วยงานความร่วมมือที่เกี่ยวข้องรวม 23 คน ซึ่งได้ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการฝึกอบรมภาษาและวัฒนธรรมจีนเป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์ และได้สำเร็จการศึกษาอย่างราบรื่น

ในวันที่ 16 ตุลาคม คุณ จู จางหัว คณบดีคณะแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยเซี่ยงไฮ้โอเชี่ยน, คุณหวัง ฉง รองคณบดี ฯ, คุณ เจี่ยง เย่ถิง หัวหน้าฝ่ายการรับสมัครนักศึกษาต่างชาติ, คุณ ซือ เจียอี้ รองหัวหน้าฝ่ายพัฒนาและการรับสมัครนักศึกษา, คุณ โต้ว ถี่เฉียน ประธานบริหารพันธมิตรโรงเรียนต้นแบบการเรียนการสอนภาษาจีนนานาชาติประเทศไทย, นางสาว ดลฤทัย แซ่ย่าง ผู้จัดการบริษัท สิโนไทย เอ็ดดูเคชั่น เทคโนโลยี จำกัด, นางสาว สุกฤตา ใช้ไม่หมด หัวหน้าดูแลโครงการศึกษาต่อระหว่างประเทศ พร้อมด้วยคณะครูและนักเรียนกว่า 30 คน เข้าร่วมพิธีเปิดงาน

รองคณบดี หวัง ฉง กล่าวว่า ผู้ที่เข้าร่วมโครงการนี้ได้เป็นส่วนหนึ่งของการแลกเปลี่ยนความหลากหลายทางวัฒนธรรมระหว่างประเทศ ซึ่งหวังว่าผู้เข้าร่วมโครงการทุกท่านจะกลายเป็นทูตที่เป็นมิตรเพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือระหว่างประเทศจีน-ไทย โดยเปลี่ยนประสบการณ์การศึกษาต่อต่างประเทศในประเทศจีนให้เป็นแรงผลักดันในการสร้างสะพานแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศอย่างแข็งขันในโลกที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมในอนาคต และมีส่วนร่วมในการสร้างประชาคมของมนุษยชาติร่วมกัน
นางสาวดลฤทัย แซ่ย่าง ผู้จัดการบริษัทฯ กล่าวว่า บริษัท สิโนไทย เอ็ดดูเคชั่น เทคโนโลยี จำกัดในฐานะหน่วยงานผู้ริเริ่มและเลขานุการของพันธมิตรโรงเรียนต้นแบบการเรียนการสอนภาษาจีนนานาชาติประเทศไทย ได้ดำเนินการประสานงานทางการศึกษานานาชาติระหว่างประเทศจีน-ไทย เพื่อส่งเสริมความก้าวหน้าทางด้านการเรียนการสอนภาษาจีนระหว่างประเทศที่มีประสิทธิภาพและมีคุณภาพสูงสำหรับโครงการที่เกี่ยวข้องกับการสอนภาษาจีนนานาชาติในโรงเรียนในไทย โดยในขณะเดียวกัน ขอขอบคุณทางมหาวิทยาลัยเซี่ยงไฮ้โอเชี่ยนที่ได้ให้การสนับสนุนกับโครงการศึกษาต่อระหว่างประเทศในครั้งนี้เป็นอย่างดี และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความร่วมมืออย่างลึกซึ้งยิ่ง ๆ ขึ้นไป เพื่อที่จะสร้างผลสัมฤทธิ์และการมีส่วนร่วมในการส่งเสริมและพัฒนาโครงการการเรียนการสอนภาษาจีนในประเทศไทย รวมถึงการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างจีน-ไทย

ในช่วงระยะเวลาการศึกษาต่อระหว่างประเทศ 2 สัปดาห์ ทางมหาวิทยาลัยเซี่ยงไฮ้โอเชี่ยนได้เตรียมหลักสูตรที่หลากหลายสำหรับผู้เข้าร่วมโครงการ เช่น การเรียนรู้ภาษาจีนแบบเข้มข้น การใช้พู่กันจีนเขียนตัวอักษร การวาดภาพแบบจีนดั้งเดิม ร้องเพลงจีน เป็นต้น และได้มีการจัดกิจกรรมวัฒนธรรมต่าง ๆ กลางแจ้ง เช่น การชมและเรียนรู้ภูมิทัศน์และวัฒนธรรมท้องถิ่น ซึ่งทุกคนก็สนุกสนานกับกิจกรรมที่ได้ทั้งประสบการณ์ทั้งยังได้รับความรู้อีกมากมายด้วย
ซึ่งครั้งแรกของโครงการการศึกษาต่อระหว่างประเทศ ประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดี โดยผู้ที่เข้าร่วมโครงการได้รวบรวมและเรียนรู้ภาษาจีน ทั้งยังได้รับโอกาสที่ได้สัมผัสกับความหลากหลายทางเศรษฐกิจและการพัฒนาของเซี่ยงไฮ้ซึ่งเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจของจีน ในขณะเดียวกันก็ได้สัมผัสกับวัฒนธรรมจีนและวิถีชีวิตท้องถิ่นที่เป็นแบบอย่างสำหรับผู้เข้าร่วมในการดำเนินโครงการการเรียนการสอนภาษาจีนนานาชาติที่มีคุณภาพสูงและลึกซึ้งมากขึ้นในอนาคต ทั้งยังมีส่วนส่งเสริมเชิงรุกในการกระตุ้นให้ครูและนักเรียนชาวไทยได้เดินทางไปศึกษาต่อที่ประเทศจีนมากขึ้นอีกด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้