การประชุมส่งเสริมความร่วมมือ โครงการ “ภาษาจีน+ทักษะทางวิชาชีพ” ระหว่างวิทยาลัยไทย-จีน ระหว่าง วิทยาลัยอาชีวศึกษาและเทคนิคแห่งที่หกหนานหนิง กับ วิทยาลัยการอาชีพหลังสวน สำเร็จได้ด้วยดี

1334 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การประชุมส่งเสริมความร่วมมือ โครงการ “ภาษาจีน+ทักษะทางวิชาชีพ” ระหว่างวิทยาลัยไทย-จีน ระหว่าง วิทยาลัยอาชีวศึกษาและเทคนิคแห่งที่หกหนานหนิง กับ วิทยาลัยการอาชีพหลังสวน สำเร็จได้ด้วยดี

สิโนไทย เอ็ดดูเคชั่นฯ ร่วมจัด การประชุมส่งเสริมความร่วมมือ โครงการ “ภาษาจีน+ทักษะทางวิชาชีพ” ระหว่างวิทยาลัยไทย-จีน ระหว่าง วิทยาลัยอาชีวศึกษาและเทคนิคแห่งที่หกหนานหนิง กับ วิทยาลัยการอาชีพหลังสวน ในวันที่ 16 พฤษภาคม 2566 เวลา 14.00 -16.00 (เวลาไทย) ประชุมรูปแบบออนไลน์ โดยมีผู้เข้าร่วมการประชุมจากวิทยาลัยไทยและจีน รวมทั้งหมด 35 คน และในการประชุมส่งเสริมความร่วมมือในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก


-คุณ ต้วน เจี้ยน(Mr .Duan Jian) เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างไทย-จีน โครงการ “ภาษาจีน+ทักษะทางวิชาชีพ”
-นาย ประสิทธิ์ วัชรินทร์พร ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพหลังสวน
-คุณ เวิน ลี่หรง (Ms. Wen Lirong) ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาและเทคนิคแห่งที่หกหนานหนิง
-คุณ หลัว จี๋เสวีย (Mr. Luo Jixue) รองผู้อำนวยการ วิทยาลัยอาชีวศึกษาและเทคนิคแห่งที่หกหนานหนิง
-คุณ เวิง ห่ายเฟิง (Ms. Weng Haifeng) ผู้ช่วยผู้อำนวยการ วิทยาลัยอาชีวศึกษา และเทคนิคแห่งที่หกหนานหนิง
-คุณ อัน กัง (Mr. An Gang) รองผู้อำนวยการ สถาบันวิจัยบูรณาการ อุตสาหกรรม-การศึกษา บริษัท ปักกิ่ง ป๋อเต่า เทคโนโลยีสารสนเทศ อนาคต จำกัด เข้าร่วมการประชุม
และ คุณ ฉินกางเฉียง (Mr. Qin Gangqiang) รองประธานบริหารจากบริษัท ปักกิ่ง ป๋อเต่า เฉียนเฉิง เทคโนโลยีสารสนเทศ จำกัด เป็นพิธีกรดำเนินรายการ


การประชุมในครั้งนี้ ได้มีการแนะนำภาพรวมของโครงการ “ภาษาจีน+ทักษะทางวิชาชีพ” ระหว่างวิทยาลัยไทย-จีน และรายงานผลการดำเนินงานโครงการ ประจำปี 2566 แนะนำหลักสูตรอีคอมเมิร์ซในโครงการ“ภาษาจีน+ทักษะวิชาชีพ” โดย คุณ อัน กัง (Mr. An Gang) รองผู้อำนวยการ สถาบันวิจัยบูรณาการ อุตสาหกรรม-การศึกษา บริษัท ปักกิ่ง ป๋อเต่า เทคโนโลยีสารสนเทศ อนาคต จำกัด เพื่อให้วิทยาลัยทั้งสองฝ่ายไทย-จีน ได้เข้าใจที่มาและการดำเนินงานของโครงการมากขึ้น หลังจากนั้น คุณ เวิน ลี่หรง (Ms. Wen Lirong) ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาและเทคนิคแห่งที่หกหนานหนิง ได้กล่าวแนะนำภาพรวมของวิทยาลัยอาชีวศึกษาและเทคนิคแห่งที่หกหนานหนิง และความต้องการในการทำงานร่วมกันของโครงการ “ภาษาจีน+ทักษะทางวิชาชีพ” ระหว่างวิทยาลัยไทย-จีน และ นางสาว มัทนากาญจน์ แคนตะ ครูผู้ประสานโครงการ แนะนำภาพรวมของวิทยาลัยการอาชีพหลังสวน และความต้องการในการทำงานร่วมกันในโครงการ “ภาษาจีน+ทักษะทางวิชาชีพ” ระหว่างวิทยาลัยไทย-จีน


วิทยาลัยคู่ภาคีไทย-จีน ได้แลกเปลี่ยน อภิปรายความคิดเห็นเกี่ยวกับความร่วมมือในประเด็นต่างๆ ในส่วนของวิทยาลัยฝ่ายไทย เสนอความต้องการในส่วนของ การอบรมครูสอนภาษาจีนชาวไทย การเปิดหลักสูตรการวิเคราะห์ข้อมูลอีคอมเมิร์ซ การทัศนศึกษาระยะสั้น ณ ประเทศจีน รวมถึงการยกระดับการศึกษาต่อประเทศจีน การแลกเปลี่ยนทรัพยากรการเรียนการสอน และการจัดทำและพัฒนาหลักสูตรแบบทวิวุฒิต่อไป โดยในส่วนของวิทยาลัยฝ่ายจีนก็ได้เสนอความต้องการในส่วนของ การแลกเปลี่ยนการเรียนการสอนแบบออนไลน์และออนไซต์ กิจกรรมการแข่งขันทักษะวิชาชีพ การแบ่งปันทรัพยากรด้านการเรียนการสอน หลักสูตรการศึกษาทวิวุฒิแบบ 2+3 (เรียนที่จีน 2 ปี และเรียนที่ไทย 3 ปี) รวมถึง การทัศนศึกษาในไทยและจีน


ซึ่งจากการประชุมขับเคลื่อนความร่วมมือในครั้งนี้ ได้ข้อสรุปในเบื้องต้นว่า ทั้งฝ่ายไทยและฝ่ายจีนจะมีการดำเนินการจัดการอบรมในด้านอีคอมเมิร์ซ (พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์) และส่งเสริมในด้านการแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศไทยและจีนก่อน และในหัวข้ออื่นๆของการประชุมจะดำเนินการขับเคลื่อนต่อไป ซึ่งการประชุมในครั้งนี้ทำให้วิทยาลัยไทยและจีน มีความเข้าใจกันมากขึ้น ซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนาต่อยอดการศึกษา และพัฒนาการเรียนการสอนอาชีวศึกษาให้ยั่งยืนต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้