สิโนไทยเอ็ดดูเคชั่นฯได้รับเชิญเข้าร่วมงานพิธีเปิดป้ายสถาบันภาษาจีนและการศึกษาอบรมด้านเทคนิคและอาชีวะ

1937 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สิโนไทยเอ็ดดูเคชั่นฯได้รับเชิญเข้าร่วมงานพิธีเปิดป้ายสถาบันภาษาจีนและการศึกษาอบรมด้านเทคนิคและอาชีวะ

เมื่อวันอังคาร จีนและไทยได้เปิดตัวสถาบันฝึกอบรมภาษาและเทคนิคในกรุงเทพฯ โดยมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มความร่วมมือระหว่างทั้งสองประเทศในด้านการศึกษาภาษาจีนและการฝึกอบรมทักษะวิชาชีพ.

พิธีเปิดตัวสถาบันภาษาจีนและเทคนิคและอาชีวศึกษาและการฝึกอบรมจีน-ไทยมีเจ้าหน้าที่จากทั้งสองประเทศเข้าร่วม.

ไทยและจีนมีประวัติศาสตร์แห่งมิตรภาพอันยาวนาน โดยจีนลงทุนในสวนอุตสาหกรรมไทย-จีนเพื่อสนับสนุนนโยบาย Thailand 4.0 และส่งเสริมเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมของประเทศ นายธนู วงศ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษาในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการของไทยกล่าวในพิธีเปิด.

คณะกรรมาธิการจะใช้สถาบันนี้เป็นโอกาสในการส่งเสริมการพัฒนาการสอนภาษาจีนและทักษะวิชาชีพตลอดจนการฝึกอบรมครูระหว่างทั้งสองฝ่าย Tanu กล่าว.

Han Zhiqiang เอกอัครราชทูตจีนประจําประเทศไทยตั้งข้อสังเกตว่าความร่วมมือของจีนและไทยในด้านต่างๆ ได้รับการเสริมสร้างความเข้มแข็ง และความต้องการผู้เชี่ยวชาญที่มีทั้งภาษาและทักษะเฉพาะทางก็เพิ่มมากขึ้น.

"การจัดตั้งสถาบันนี้จะสร้างบทใหม่ในความร่วมมือด้านภาษาและอาชีวศึกษาจีน-ไทย เพิ่มพลังที่แข็งแกร่งให้กับชุมชนจีน-ไทยที่มีอนาคตร่วมกัน" ฮั่นกล่าว.

Hu Zhiping รองผู้อํานวยการศูนย์การศึกษาภาษาและความร่วมมือ (CLEC) ภายใต้กระทรวงศึกษาธิการของจีนกล่าวกับ Xinhua ว่าสถาบันจะส่งเสริมการพัฒนา "ภาษาจีนและทักษะวิชาชีพ" ต่อไปซึ่งจะให้การสนับสนุนผู้มีความสามารถสําหรับ การแลกเปลี่ยนที่เป็นมิตรและความร่วมมือเชิงปฏิบัติระหว่างทั้งสองประเทศ.

CLEC และคณะกรรมการการอาชีวศึกษาภายใต้กระทรวงศึกษาธิการของประเทศไทยได้ลงนามในข้อตกลงเมื่อเดือนเมษายน พ.ศ.2565 เพื่อจัดตั้งสถาบันร่วมเพื่อส่งเสริมการพัฒนาคณาจารย์วิชาชีพ การส่งเสริมการรับรองการสอบ และการจัดหางานสําหรับนักศึกษา. 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: China Daily, CHINA SCIO

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้