โครงการอบรมภาษาจีนเพื่อประกอบอาชีพ สังกัด สอศ. ประจำปี 2565 ประสบความสำเร็จอย่างราบรื่น

2365 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โครงการอบรมภาษาจีนเพื่อประกอบอาชีพ สังกัด สอศ. ประจำปี 2565 ประสบความสำเร็จอย่างราบรื่น

โครงการอบรมภาษาจีนเพื่อประกอบอาชีพ สังกัด สอศ. ประจำปี 2565 ประสบความสำเร็จอย่างราบรื่น

      เมื่อวันที่  10- 11 กันยายน พ.ศ.2565  สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ร่วมกับ สถาบันขงจื่อ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และบริษัท สิโนไทย เอ็ดดูเคชั่น เทคโนโลยี จำกัด ได้จัดโครงการอบรมภาษาจีนเพื่อประกอบอาชีพ ผ่านทางออนไลน์ ประสบความสำเร็จอย่างราบรื่น เพื่อเตรียมความพร้อมสู่การสอบวัดระดับความรู้ภาษาจีนแบบสอบผ่านระบบอินเตอร์เน็ตที่บ้านในช่วงเดือนตุลาคมของปีนี้  โดยได้รับเกียรติจาก Ms.Lian Chen ผู้อำนวยการฝ่ายจีน  สถาบันขงจื่อ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คุณชื่นจิตร์ อกตั๋น นักวิชาการศึกษาชำนาญการสำนักมาตรฐานการอาชีวศึกษาและวิชาชีพ นายโต้ว ถี่เฉียน กรรมการผู้จัดการโครงการระหว่างประเทศ บริษัท สิโนไทย เอ็ดดดูเคชั่น เทคโนโลยี จำกัด คณะทำงาน และนักศึกษา จำนวน 91 คนเข้าร่วมการอบรม

    การอบรมภาษาจีนเพื่อประกอบอาชีพในครั้งนี้ นับเป็นการจัดอบรมภาษาจีนออนไลน์ครั้งที่ 7 ของ บจก.สิโนไทยฯ โดยคณะทำงานได้แบ่งกลุ่มผู้เข้าร่วมอบรมตามระดับทางภาษาจีนทั้งหมด 4 ระดับ ซึ่งประกอบไปด้วย ห้องเรียน HSK 1 ห้องเรียน HSK 2 ห้องเรียน HSK 3 และห้องเรียน HSK 4 โดยมีวิทยากรจาก บจก.สิโนไทยฯ 3 ท่าน ผู้ช่วยประจำห้องเรียน 4 ท่าน ที่มีความรู้และเชี่ยวชาญทางภาษาไทยและจีนมาร่วมให้ความรู้ในหัวข้อต่างๆ ซึ่งประกอบไปด้วย อาจารย์ หลิง หยงซี (Mr.Ling Rongxi) อาจารย์รัฐไพลิน สุวรรณบำรุง และอาจารย์ณัฐนิช เหมยต่อม โดยเนื้อหาการอบรมได้เจาะลึกในด้านทักษะการฟังพูดอ่านเขียนภาษาจีน การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการทำข้อสอบภาษาจีน ไวยากรณ์ที่สำคัญและเทคนิคการทำข้อสอบภาษาจีน  

     ในระหว่างการอบรมได้มีการจัดสอบHSK เสมือนจริงทั้งก่อนและหลังเรียน เพื่อวัดและประเมินประสิทธิภาพของการอบรม ซึ่งต่างได้รับเสียงชื่นชมจากทางผู้เรียนว่าเป็นวิธีการที่ดีและใช้ได้ผลดีมาก เพราะสามารถทราบผลคะแนนได้ทันทีหลังทำข้อสอบเสร็จ และทราบเฉลยคำตอบในข้อที่ทำผิดพลาดด้วย ทำให้เรียนรู้สึกมั่นใจในการทำข้อสอบมากขึ้น โครงการในครั้งนี้ นับว่าเป็นโครงการที่สร้างโอกาสและเตรียมความพร้อมแก่นักศึกษาในการเตรียมสอบวัดผลภาษาจีนที่จัดโดยสถาบันขงจื่อสำนักงานใหญ่

     บจก.สิโนไทยฯ ขอใช้โอกาสนี้ ขอขอบคุณผู้บริหาร คณะทำงาน และแขกผู้มีเกียรติทุกท่านที่ให้การสนับสนุนต่อโครงการในครั้งนี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าหลังจากนี้เราจะมีโอกาสจัดกิจกรรมการอบรมที่มีลักษณะเดียวกันนี้ในด้านอื่นๆ มากขึ้น 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้