พิธีประกาศผลการแข่งขันทางออนไลน์ BODAO CUP การประกวดนวัตกรรมและการทําสื่อออนไลน์ สู่ตลาดจีน สําหรับนักศึกษาระดับอาชีวศึกษา ครั้งที่ 1 ประจําปี พ.ศ. 2564 ได้เสร็จสิ้นลงแล้ว

3031 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พิธีประกาศผลการแข่งขันทางออนไลน์ BODAO CUP การประกวดนวัตกรรมและการทําสื่อออนไลน์ สู่ตลาดจีน สําหรับนักศึกษาระดับอาชีวศึกษา ครั้งที่ 1 ประจําปี พ.ศ. 2564 ได้เสร็จสิ้นลงแล้ว

พิธีประกาศผลการแข่งขันทางออนไลน์ BODAO CUP การประกวดนวัตกรรมและการทําสื่อออนไลน์
สู่ตลาดจีน สําหรับนักศึกษาระดับอาชีวศึกษา ครั้งที่ 1 ประจําปี พ.ศ. 2564 ได้เสร็จสิ้นลงแล้ว

เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2564 พิธีประกาศผลการแข่งขันทางออนไลน์ BODAO CUP การประกวดนวัตกรรมและการทำสื่อออนไลน์สู่ตลาดจีน สำหรับนักศึกษาระดับอาชีวศึกษา  ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ. 2564 ได้เสร็จสิ้นลงแล้ว โดยได้รับเกียรติจาก คุณ อู่ โหง กุ้ย (Mr.Wu Honggui) รองเลขาธิการคณะกรรมการขับเคลื่อนการสอนอาชีวศึกษาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์แห่งชาติ(ประเทศจีน) นายมณฑล ภาคสุวรรณ์  รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษาประเทศไทย คุณทิพวรรณ์ วงศ์วิเชียร ผอ.กลุ่มมาตรฐานอาชีวศึกษาธุรกิจและบริการ ผู้ริเริ่มโครงการ คุณต้วน เจี้ยน (Mr.Duan Jian) ประธานกรรมการ บริษัท ปักกิ่งป๋อเต่า เทคโนโลยีและสารสนเทศอนาคต จำกัด คุณรัตนาพร เมธาธนานนท์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท สิโนไทย เอ็ดดูเคชั่นเทคโนโลยี จำกัด รศ.เสิ่น ยี่ อดีตผู้อำนวยการสถาบันขงจื่อ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คุณ เหลียน เฉิน(Ms.Lian Chen) ผู้อำนวยการสถาบันขงจื่อ มช.คนใหม่ คุณหลิน เจิ้ง (Mr.Lin Zhen) รองผู้อำนวยการ วิทยาลัยเทคโนโลยีอาชีวศึกษาพาณิชย์กว่างซี เข้าร่วมและกล่าวในพิธีเปิด

การแข่งขัน Bodao Cup ได้เริ่มเตรียมดำเนินการตั้งแต่การวางแผนโครงการ การประชาสัมพันธ์ การฝึกอบรมบุคลากรครูและนักศึกษา หลังจากที่ได้มีการประกาศรับสมัครเมื่อวันที่ 28 กันยายน 2564 ปรากฏว่ามีนักศึกษาไทยและจีนเป็นจำนวนมากสนใจสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน ในวันปิดรับสมัครวันที่ 18 ตุลาคม 2564 มียอดผู้สมัคร จำนวนทั้งหมด  219 ทีม จาก 100 กว่าวิทยาลัย ซึ่งคณะกรรมการตัดสินการแข่งขันได้คัดเลือกผลงานจากโปสเตอร์ และคลิปวิดีโอ หลังจากที่ผ่านการให้คะแนน ผลการแข่งขันสุดท้ายมีทีมที่ได้รับรางวัลทั้งหมด 6 ทีม โดยแบ่งเป็นรางวัลชนะเลิศ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 และ  รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 โดยทีมที่ได้รับรางวัลการแข่งขันในครั้งนี้ ได้แก่

รางวัลชนะเลิศทีม Bi yun san fei (วิทยาลัยพาณิชยการปักกิ่ง)

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1
-ทีม Kuajing 2 ban (วิทยาลัยอาชีวศึกษาวิศวะหูเป่ย)
-ทีม ศรีคราม (วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุราษฎร์ธานี)
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2
-ทีม Jishu huor (วิทยาลัยอาชีวศึกษาเศรษฐศาสตร์ฉงชิ่ง)
-ทีม Dai huo chong ta ya (วิทยาลัยเทคโนโลยีอาชีวศึกษาการรถไฟกว่างโจว)
-ทีม Team Roi Jung Hoo (วิทยาลัยการอาชีพหลวงประธานราษฎร์นิกร)


ในช่วงมอบรางวัล ได้เรียนเชิญตัวแทนคณะกรรมการการตัดสิน ตัวแทนอาจารย์ที่ปรึกษา ตัวแทนนักศึกษา ทั้งฝ่ายไทยและจีน กล่าวแสดงความคิดเห็นและขอบคุณต่อผู้จัดโครงการ วิทยาลัย อาจารย์ที่ปรึกษาและสมาชิกในทีมที่มีส่วนสนับสนุนในการจัดกิจกรรม นายภูมิพัฒน์ วนพิพัฒน์พงศ์ ตัวแทนคณะกรรมการตัดสินฝ่ายไทย จากวิทยาลัยอาชีวศึกษาพิษณุโลก กล่าวว่า โดยผ่านกิจกรรมในครั้งนี้ เชื่อว่านักศึกษาทุกคนจะได้รับประสบการณ์เรียนรู้ในมิติใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น ถือเป็นการเปิดโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างนักศึกษาไทยและจีนผ่านทางรูปแบบออนไลน์ หวังว่านักศึกษาทุกคนจะสามารถค้นพบตัวเองและพัฒนาต่อยอดความรู้ในอนาคตต่อไปครับ

Ms.Xie Qiqi ตัวแทนผู้เข้าแข่งขันประเทศจีนจากวิทยาลัยอาชีวศึกษาวิศวะหูเป่ย ได้กล่าวว่า ในระหว่างการตัดต่อคลิปวิดีโอการแข่งขัน นอกจากรสชาติแสนอร่อยจากอาหารที่เราถ่ายทำ พวกเรายังเกิดความเข้าใจอย่างถ่องแท้เกี่ยวกับขั้นตอนการปรุงรสและที่มาด้านวัฒนธรรมของต้มยำกุ้ง ทำให้เรารู้จักกับวัฒนธรรมสืบทอดในด้านการรับประทานอาหารของประเทศไทย เช่น การรับประทานอาหารไทยเป็นการผสมผสานบนพื้นฐานวัฒนธรรมการกินในแต่ละท้องถิ่น ก่อให้เกิดวิถีการรับประทานอาหารรูปแบบใหม่ และเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของวัฒนธรรมไทยหวังว่าการแข่งขันในปีถัดไป นักศึกษาจีนและไทยสามารถรวมกลุ่มข้ามประเทศได้ เพื่อร่วมมือสร้างสรรค์ผลงาน การแข่งขันอันน่าสนใจต่อไป

หลังจากพิธีมอบรางวัลเสร็จสิ้น ผู้นำทั้งฝ่ายไทย-จีน คณาจารย์และนักศึกษาจากสถาบันการศึกษาที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ ต่างก็ได้ร่วมกันแสดงความยินดีและกล่าวแสดงความขอบคุณแก่กิจกรรมการแข่งขันและพิธีประกาศรางวัล ซึ่งการจัดการแข่งขันโครงการความร่วมมือไทย-จีน”1+X อีคอมเมิร์ซ”ครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความสามารถและวิสัยทัศน์ที่ยกระดับไปสู่สากลในยุคโควิด-19ได้อย่างชัดเจน โดยการแข่งขัน BODAO CUPนี้สำเร็จลุลวงได้เพราะความพยายามและความร่วมมืออย่างแน่นแฟ้นของอาชีวศึกษาไทย-จีน รวมไปถึงองค์กรและสหวิทยาการระหว่างประเทศ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้