จัดกิจกรรมเฉลิมฉลองเทศกาลวันตรุษจีนร่วมกับชุมชนในพื้นที่

1584 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จัดกิจกรรมเฉลิมฉลองเทศกาลวันตรุษจีนร่วมกับชุมชนในพื้นที่

     เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2564 บริษัท สิโนไทย เอ็ดดูเคชั่น เทคโนโลยี จำกัด(STE) บริษัทไทม์ บริการและที่ปรึกษา จำกัด และ POH (Pioneer of Hope) ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองเทศกาลวันตรุษจีนร่วมกับชุมชนในพื้นที่ใกล้เคียง ณ ห้องสมุด “เสี่ยวซูฝาง” หมู่บ้านเวิลด์คัพ ต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ เพื่อส่งเสริมสัมพันธไมตรีอันดีงามระหว่างประเทศไทย จีน และเกาหลีใต้ เนื่องในวาระตรุษจีน ปี 2564 ซึ่งมีผู้ปกครองและนักเรียนจากทั้งสามประเทศเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้เกือบ 200 คน

     โดยบริษัท สิโนไทย เอ็ดดูเคชั่น เทคโนโลยี จำกัด(STE) ได้จัดแสดงผลิตภัณฑ์ด้านการศึกษาและของที่ระลึกทางวัฒนธรรมจีน ได้แก่ ชุดปากกาพูดได้ Little Dr. Talking Pen ภาพวาดจีน และเชือกมงคลจีน โดยได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ปกครองและนักเรียน โดยเฉพาะ Little Dr. Talking Pen ที่ถือเป็นนวัตกรรมใหม่ในการเรียนรู้ทักษะภาษาจีน – ไทย – อังกฤษ พิมพ์สีทั้งเล่ม สามารถใช้ปากกาแตะลงบนหนังสือเพื่อฟังเสียง สร้างความเพลิดเพลินและตื่นเต้นให้กับผู้ใช้งานเป็นอย่างมาก ทำให้ผู้ปกครองรู้สึกมั่นใจในทักษะภาษาของบุตรหลานและเรียนรู้ไปพร้อมกัน

     อีกทั้ง มีการจัดซุ้มนิทรรศการสัมผัสวัฒนธรรมจีน อันประกอบไปด้วย กิจกรรมการเขียนพู่กันจีน การวาดภาพจีนบนจานกระดาษ การตัดกระดาษจีน การถักเชือกมงคลจีน และการยิงธนู ซึ่งถือว่าเป็นกิจกรรมการเรียนรู้นอกห้องเรียนให้ทุกคนได้สัมผัสวัฒนธรรมจีนอย่างใกล้ชิด ทำให้ผู้ที่เข้าร่วมเกิดแรงบันดาลใจในการเรียนภาษาจีน

     นอกจากนี้ ยังมีการแสดงทางวัฒนธรรม จากตัวแทนผู้เข้าร่วมงานทั้ง 3 ประเทศ โดยการแสดงทางวัฒนธรรมจีนประกอบด้วย การรำไทเก๊ก 13 ท่า การเขียนพู่กันจีนประกอบการบรรเลงกู่เจิง และระบำสาวงาม สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ชมเป็นอย่างยิ่ง

     บริษัท สิโนไทย เอ็ดดูเคชั่น เทคโนโลยี จำกัด(STE) พร้อมที่จะสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ และสนับสนุนให้เยาวชนทุกคนสามารถใช้ภาษาต่างประเทศด้วยความมั่นใจ โดยจะผลิตสื่อการเรียนการสอนที่สร้างสรรค์และตอบโจทย์ความต้องการของผู้ปกครองและนักเรียน เพราะความรู้คือของขวัญที่ดีที่สุด

#新诺泰教育 #วันตรุษจีน2021 #ตรุษจีน #ปากกาพูดได้3ภาษา ​ #Talkingpen #STE #sinothaieducationtechnology #สิโนไทยเอ็ดดูเคชั่น #ความรู้เป็นของขวัญที่ดีที่สุด #知识是最好的礼物 #Knowledgeisthebestgift

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้