จัดการแข่งขันภาษาและวัฒนธรรมจีนภาคเหนือ

2115 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จัดการแข่งขันภาษาและวัฒนธรรมจีนภาคเหนือ

      วันที่ 26 ธันวาคม 2563 โรงเรียนช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุง จัดการแข่งขันภาษาและวัฒนธรรมจีนภาคเหนือแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยรางวัลสถานกงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำเชียงใหม่ ครั้งที่ 1 และวันสถาบันขงจื่อ ประจำปี 2563 โดยมีนายอู๋ จื้ออู่ กงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย ดร.ยุพิน บัวคอม ศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ นายไพฑูรย์ ตระการศิรินนท์ ประธานกรรมการอำนวยการมูลนิธิช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุงวิทยา และประธานกรรมการบริหารโรงเรียนช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุง รองศาสตราจารย์เซิ่น ยี่ ผู้อำนวยการสถาบันขงจื่อ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นายปณิธิ ตั้งผาติ ประธานชมรมโรงเรียนสอนภาษาจีนภาคเหนือแห่งประเทศไทย คณะกรรมการอำนวยการมูลนิธิฯ คณะผู้บริหารโรงเรียนฯ และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมพิธี

      กิจกรรมการแข่งขันในครั้งนี้โดยความร่วมมือระหว่างโรงเรียนช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุง และสถาบันขงจื่อ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากสถานกงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำเชียงใหม่ , บริษัท เสฉวนซินหัวเลอจือเทคโนโลยี จำกัด และบริษัท สิโนไทยเอ็ดดูเคชั่นเทคโนโลยี จำกัด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยน และสร้างความร่วมมือในการส่งเสริมการเรียนการสอนภาษาจีนของโรงเรียนในจังหวัดภาคเหนือของประเทศไทย แสดงให้เห็นถึงผลสัมฤทธิ์ในการเรียนการสอนภาษาจีนของโรงเรียนในภาคเหนือ และสะท้อนความรู้ความสามารถทางด้านภาษาจีนของนักเรียน

 

#ถ้วยรางวัลสถานกงสุลจีนเชียงใหม่ #สิโนไทย #新诺泰 #STE

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้