การประชุมหารือและแลกเปลี่ยนความร่วมมือ ระหว่างบริษัท สิโนไทย เอ็ดดูเคชั่นฯ กับ มหาวิทยาลัยหลานโจว ประเทศจีน

2454 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การประชุมหารือและแลกเปลี่ยนความร่วมมือ ระหว่างบริษัท สิโนไทย เอ็ดดูเคชั่นฯ กับ มหาวิทยาลัยหลานโจว ประเทศจีน

      วันที่ 10 มกราคม 2566 เวลา 14.00 น.(เวลาไทย) นายโต้ว ถี่เฉียน กรรมการบริหาร/ผู้จัดการโครงการระหว่างประเทศ บริษัท สิโนไทย เอ็ดดูเคชั่นเทคโนโลยี จำกัด ได้ร่วมประชุมออนไลน์กับ มหาวิทยาลัยหลานโจว นำโดย Ms.Li Lifang คณบดีคณะอักษรศาสตร์ และ Ms.Li Chunlin รองคณบดีคณะภาษาและวัฒนธรรมระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยหลานโจว ประเทศจีน โดยมี Mr.Guo Maoquan รองคณบดีคณบดีคณะอักษรศาสตร์ฯเป็นพิธีกร พร้อมกันนี้ มีทีมงานจากบริษัท สิโนไทยเอ็ดดูเคชั่นฯ และคณาจารย์มหาวิทยาลัยหลานโจว จำนวน 11 คน เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ โดยประเด็นสำคัญที่มีการหารือในการประชุม ประกอบด้วย

1.การรับสมัครนักศึกษาไทยศึกษาต่อจีน 2.ทุนการศึกษาต่อจีนประเภทต่างๆ 3.การแลกเปลี่ยนด้านนักศึกษาฝึกงานในประเทศไทย และการสอนภาษาจีนออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์ม sinothaiedu เพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนการสอนภาษาจีนและวัฒนธรรมระหว่างไทย-จีน

      มหาวิทยาลัยหลานโจว( Lanzhou University ) ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ.1909 เป็นมหาวิทยาลัยสำคัญระดับประเทศอยู่ภายใต้การกำกับดูแลจากกระทรวงศึกษาธิการจีนโดยตรง ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำระดับโลก ถูกจัดให้เป็นมหาวิทลัย First Class University ประเภท A และเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยในโครงการการพัฒนามหาวิทยาลัยชั้นนำในประเทศ (โครงการ 211) และโครงการที่ส่งเสริมมหาวิทยาลัยชั้นนำในประเทศให้ก้าวไปสู่ระดับโลก (โครงการ 985) อีกทั้ง ยังเป็นที่ยอมรับว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในทิศตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศจีน มหาวิทยาลัยได้มีวิสัยทัศน์และเป้าหมายในการพัฒนาหลักสูตรที่ “ฟื้นฟูการศึกษา เน้นคุณธรรม ขยายความร่วมมือ เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรมเกษตร และ การแพทย์” ได้พยายามปรับโครงสร้างหลักสูตรวิชาที่ครบถ้วน เหมาะสม  และมีคุณลักษณะที่โดดเด่นมหาวิทยาลัยหลานโจวเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยแห่งแรกในจีนที่มีสิทธิ์ในการมอบวุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก และเป็นมหาวิทยาลัยกลุ่มแรกที่จัดตั้งสถานีวิจัยหลังเปิดหลักสูตรปริญญาเอก ทั้งนี้ เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่ตรวจสอบการอนุมัติปริญญาได้อย่างอิสระ มหาวิทยาลัยยืนหยัดที่จะดำเนินการแลกเปลี่ยนความร่วมมือระหว่างประเทศอย่างแข็งขัน ซึ่งได้สร้างการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยและสถาบันการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ 258 แห่งใน 47 ประเทศทั่วโลก นำไปสู่การก่อตั้งมหาวิทยาลัยพันธมิตร "One Belt One Road" ที่มีสมาชิกทั้งหมด 178 คน และได้ก่อตั้งสถาบันขงจื่อ 3 แห่งในอุซเบกิสถาน คาซัคสถาน และจอร์เจีย

    การประชุมหารือความร่วมมือในวันนี้ นับเป็นโอกาสอันดีและถือเป็นก้าวสำคัญในการสร้างความร่วมมือด้านการแลกเปลี่ยนการศึกษาระหว่างประเทศ เพื่อร่วมกันพัฒนาการเรียนการสอนภาษาจีนสู่ความเป็นสากล และเพิ่มโอกาสการศึกษาต่อจีนในสาขาวิชาต่างๆแก่นักเรียนไทยมากยิ่งขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้