พิธีเปิดการแข่งขัน “BODAO CUP” การประกวดนวัตกรรมและการทำสื่อออนไลน์สู่ตลาดจีน ครั้งที่ 2 และพิธีมอบป้ายพร้อมลงนามความร่วมมือวิทยาลัยต้นแบบในโครงการความร่วมมือ“ภาษาจีน+ทักษะทางวิชาชีพ” ระหว่างไทย-จีน ได้เริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการ

2827 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พิธีเปิดการแข่งขัน “BODAO CUP” การประกวดนวัตกรรมและการทำสื่อออนไลน์สู่ตลาดจีน ครั้งที่ 2  และพิธีมอบป้ายพร้อมลงนามความร่วมมือวิทยาลัยต้นแบบในโครงการความร่วมมือ“ภาษาจีน+ทักษะทางวิชาชีพ” ระหว่างไทย-จีน ได้เริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการ

พิธีเปิดการแข่งขัน “BODAO CUP” การประกวดนวัตกรรมและการทำสื่อออนไลน์สู่ตลาดจีน ครั้งที่ 2  และพิธีมอบป้ายพร้อมลงนามความร่วมมือวิทยาลัยต้นแบบในโครงการความร่วมมือ“ภาษาจีน+ทักษะทางวิชาชีพ” ระหว่างไทย-จีน ได้เริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการ 

เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2565  บริษัท สิโนไทย เอ็ดดูเคชั่น เทคโนโลยี จำกัด ในฐานะหนึ่งในผู้ดำเนินโครงการหลักได้เข้าร่วมการประชุมความร่วมมือทางวิชาการ “ภาษาจีน+ทักษะทางวิชาชีพ” ระหว่างสถาบันอาชีวศึกษาไทย-จีน ประจำปี 2565  ผ่านทางโปรแกรม ZOOM โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างเวทีความร่วมมือระหว่างสถานศึกษาไทยและจีน เพื่อส่งเสริมความร่วมมือในโครงการ "ภาษาจีน+ทักษะทางวิชาชีพ" ในเชิงลึก และเพื่อผลักดันความร่วมมือระหว่างประเทศในการบูรณาการระหว่างอุตสาหกรรมกับการศึกษา

โดยได้รับเกียรติจาก 
-คุณ หวังเต๋อเฉียง อธิการบดีมหาวิทยาลัยยูนนานนอร์มอล 
-นายมงคล วิศิษฏ์สตัมภ์ กงสุลใหญ่ สถานกงสุลใหญ่ ณ นครคุนหมิง เฝิ่ง จุ้นอิง ที่ปรึกษาทูตการศึกษา สถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย 
-หวัง หยวน ผู้อำนวยการสำนักงานความร่วมมือและแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศ กรมศึกษาธิการมณฑลยูนนาน 
-ดร.นิติ นาชิต ผู้อำนวยการ สำนักงานอาชีวศึกษาธุรกิจและทักษะการทำงาน สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) 
-เจ้า เอี้ยนชิง ผู้อำนวยการ ศูนย์แลกเปลี่ยนและส่งเสริมความร่วมมือด้านภาษาจีนระหว่างประเทศ สำนักงานกรุงเทพ 
-ศ.นพ.พงษ์รักษ์ ศรีบัณฑิตมงคล อธิการบดี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 
-ลู่ ชุนหยาง รองผู้อํานวยการคณะกรรมการขับเคลื่อนการสอนอาชีวศึกษาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์แห่งชาติ (ประเทศจีน) 
ร่วมเป็นเกียรติในพิธีและกล่าวในพิธี

การประชุมในครั้งนี้จัดขึ้น ภายใต้หัวข้อ “ร่วมสร้างระบบนิเวศการเรียนรู้ด้านดิจิทัล  เสริมสร้างเยาวชนไทย-จีนสู่อนาคตที่สดใส” ได้เรียนเชิญนักวิชาการและผู้เชี่ยวชาญระหว่างไทย-จีนในด้านต่างๆ อาทิ ด้านการอาชีวศึกษา ด้านการศึกษาภาษาจีนสำหรับชาวต่างชาติ และวิทยาลัยในโครงการ “ภาษาจีน+ทักษะทางวิชาชีพ” เข้าร่วมเสวนาประเด็นความร่วมมือระหว่างประเทศในด้านการบ่มเพาะบุคลากรที่มีทักษะทางดิจิทัลเพื่อก้าวสู่ยุคดิจิทัล โดยมีตัวแทนวิทยาลัยไทยและจีนเข้าร่วมการประชุมมากกว่า 200 แห่ง

ในระหว่างการประชุม ได้จัดพิธีเปิดต้วหนังสือเรียนอีคอมเมิร์ซ ในโครงการความร่วมมือระหว่างไทย-จีน “ภาษาจีน+ทักษะทางวิชาชีพ” พิธีเปิดการแข่งขัน “BODAO CUP” การประกวดนวัตกรรมและการทำสื่อออนไลน์สู่ตลาดจีน ครั้งที่ 2  พิธีมอบป้ายและลงนามความร่วมมือวิทยาลัยต้นแบบในโครงการความร่วมมือ“ภาษาจีน+ทักษะทางวิชาชีพ” ระหว่างไทย-จีน  โดยมีวิทยาลัยไทยและจีนเข้าร่วมจำนวน 77 แห่ง 

และในช่วงแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างไทย-จีน  ในหัวข้อ  
-การให้บริการสถาบันอาชีวศึกษาเพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศคุณภาพสูง 
โดย ลู่ ชุนหยาง รองผู้อํานวยการคณะกรรมการขับเคลื่อนการสอนอาชีวศึกษาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์แห่งชาติ (ประเทศจีน)
-ภาพรวมของการพัฒนาอาชีวศึกษาในประเทศไทย 
โดย นาง ทิพวรรณ์ วงศ์วิเชียร  ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารกิจการ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการประเทศไทย
-แนวคิดและแนวทางการผลิตบุคลากร "ภาษาจีน + ทักษะทางวิชาชีพ" ไทย-จีน
โดย  อู๋ อิ้งฮุ คณบดี สถาบันการศึกษาภาษาจีนนานาชาติ /สถาบันวิจัยการศึกษาภาษาจีน มหาวิทยาลัยภาษาและวัฒนธรรมปักกิ่ง
-การศึกษา "ภาษาจีน+ทักษะทางวิชาชีพ" และการพัฒนาการศึกษาภาษาจีนแบบบูรณาการสู่ระดับสากลในเชิงปฏิบัติ  โดย รองผู้อํานวยการ ฐานการส่งเสริมการฝึกอบรมครูสอนภาษาจีนนานาชาติ (คุนหมิง) มหาวิทยาลัยยูนนานนอร์มอล
-การสร้างรูปแบบความร่วมมือใหม่ด้วยดิจิทัล ผลักดันโครงการความร่วมมือ “ภาษาจีน + ทักษะทางวิชาชีพ” จีน-ไทย โดย ต้วน เจี้ยน  บริษัท ปักกิ่ง โป๋เต่าเฉียนเฉิง เทคโนโลยีสารสนเทศ จำกัด

และมีการบรรยายเชิงปฏิบัติ และการอภิปรายแบบโต๊ะกลม เกี่ยวกับความร่วมมือระหว่างประเทศในการบูรณาการด้านอุตสาหกรรมและการศึกษา 

บริษัท สิโนไทย เอ็ดดูเคชั่น เทคโนโลยี จำกัด ได้รับมอบหมายเป็นผู้ประสานงานกับสถานศึกษาของสาธารณรัฐประชาชนจีนร่วมเป็นคู่ความร่วมมือระหว่างสถานศึกษาไทย โดยบริษัทฯ จะดำเนินการสนับสนุนด้านการเรียนการสอนภาษาจีนออนไลน์  การอบรมทักษะวิชาชีพ+ทักษะอีคอมเมิร์ซ การแปลเอกสารจีน-ไทย สนับสนุนครูสอนภาษาจีน การแลกเปลี่ยนด้านบุคลากรครูและนักศึกษา รวมถึงการร่วมพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนต่อไป

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้